วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โครงงาน ชั้นวางรองเท้าคีย์บอร์ด


ชื่อโครงงาน                                          ชั้นวางรองเท้าคีย์บอร์ด


ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง          สาขางานการพัฒนาโปรแกรม
ผู้รับผิดชอบโครงการ                         นายอรรถวิทย์          บริบูรณ์  
                                                                นายสุมงคล              สมบูรณ์ดี
                                                                นางสาวนิธิกานต์    คำกิติ                                                                                 
ที่ปรึกษาโครงการ                                อาจารย์นุชจรินทร์   แก้ววงวาล
                                               
หลักการและเหตุผล
ในปัจจุบันทั่วโลกมีความก้าวหน้าในด้านของเทคโนโลยี ในด้านของการสื่อสาร และในด้านคอมพิวเตอร์ ในการพัฒนาประเทศ  ซึ่งประเทศไทยเป็นอีกประเทศหนึ่งที่นำเอาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยในการพัฒนา การสื่อสาร การเรียนรู้ และใช้เทคโนโลยีเพื่อการบริหารและการจัดการศึกษาให้สามารถอำนวยประโยชน์แก่สังคม เทคโนโลยีได้มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจึงเป็นเหตุให้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์จำพวก ฮาร์ดแวร์ ได้แก่ คีย์บอร์ด เมาส์ จอคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อื่นๆ ของคอมพิวเตอร์ที่ชำรุดและไม่สามารถใช้งานได้เพิ่มมากขึ้นจนก่อให้เกิดปัญหาขยะจากอุปกรณ์ดังกล่าว ในขณะที่การกำจัดขยะมีน้อยกว่าจำนวนขยะที่มีอยู่ และการกำจัดที่ไม่ถูกวิธี อาจส่งผลทำให้เกิดมลภาวะเป็นพิษ ส่งผลทำให้เกิดสภาวะโลกร้อนตามมา
คีย์บอร์ด เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของคอมพิวเตอร์อีกชนิดหนึ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนารูปแบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความทันสมัย ทำให้คีย์บอร์ดรุ่นเก่าหรือที่ชำรุดมีปริมาณเพิ่มขึ้น และอุปกรณ์เหล่านี้ถือว่ามีความคงทน และทำลายได้ยาก ทนต่อความร้อนและไม่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ จึงเหมาะแก่การที่จะนำมาสร้างสรรค์งานประดิษฐ์และตกแต่ง
ชั้นวางรองเท้าถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่นิยมใช้ในบ้านอีกประเภทหนึ่ง ที่นิยมวางไว้หน้าบ้านใช้ในการจัดวางรองเท้าเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีรูปแบบ ลักษณะที่แตกต่างกันออกไปตามขนาด และเพื่อเป็นการลดปริมาณของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่มีปริมาณมากขึ้น และช่วยลดสภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้นกับโลกของเราได้
                ในสังคมไทยปัจจุบันเริ่มใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น ในครอบครัวส่วนมากมักจะมีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ร่วมด้วย การดูแลสุขภาพของผู้ป่วยนั้นสำคัญอย่างยิ่ง ในการเลือกใช้ของตกแต่งบ้านนั้น ก็ควรคำนึงถึงการใช้งานของผู้สูงอายุในบ้านด้วย
ดังนั้นทางผู้จัดทำจึงได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาเหล่านี้ จึงได้จัดทำชั้นวางรองเท้าคีย์บอร์ดขึ้นมาเพื่อใช้ในการตกแต่งชั้นวางรองเท้าให้สวยงาม อีกทั้งยังสามารถใช้นั่งในขณะสวมใส่รองเท้า โดยคำนึงถึงการใช้งานของผู้สูงอายุในครอบครัว โดยนำคีย์บอร์ดที่ชำรุดซึ่งหาได้ง่าย แข็งแรง ทนทาน นำมาเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการตกแต่งชั้นวางรองเท้าคีย์บอร์ด  โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก นำไปใช้ในแก้ไขปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์ทางด้านอุปกรณ์คีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์  อีกทั้งยังสามารถช่วยบรรเทาปัญหาทางด้านสุขภาพให้ผู้สูงอายุในครอบครัวอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น