วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2556

วันสิ้นโลก

ชาวจีนตื่นกระแสวันสิ้นโลก แห่ซื้อเทียนไข

เกิด กระแสความตื่นตระหนกวันสิ้นโลกในจีน เมื่อชาวบ้านทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ แห่ซื้อเทียนไขกักตุน หลังมีข่าวลือว่า ท้องฟ้าจะมืดมิดเป็นเวลา 3 วัน เริ่มจากวันที่ 21 ธันวาคมนี้ ซึ่งถือเป็นวันสิ้นโลกตามความเชื่อของชาวมายา
กระแส ความตื่นตระหนกเกิดขึ้นที่หมู่บ้านถงเจียง ในเมืองเฉิงตู เมืองเอกของมณฑลเสฉวนทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อชาวบ้านแห่กันไปซื้อเทียนไขมากักตุนไว้ หลังมีข่าวลือแพร่สะพัดว่า ท้องฟ้าจะมืดมิดเป็นเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคมนี้ ซึ่งถือเป็นวันสิ้นโลกตามความเชื่อของชาวมายาโบราณ ขณะที่การส่งจ่ายกระแสไฟฟ้าและน้ำก็จะหยุดชะงัก
สื่อท้องถิ่นรายงาน ว่า นอกจากเทียนแล้ว ผู้คนยังแห่กันไปซื้อไม้ขีด ส่วนใหญ่การซื้อเทียนและไม้ขีดไปกักตุน เกิดขึ้นตามตลาดที่เป็นแผงขายของ ขณะที่การขายเทียนและไม้ขีดตามร้านใหญ่ๆ และซูเปอร์มาร์เก็ตยังเป็นปกติ ส่วนที่มาของกระแสข่าวลือ ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามาจากที่ใด
อย่างไร ก็ตาม ยังมีชาวบ้านบางส่วนที่ไม่เชื่อในเรื่องข่าวลือว่าท้องฟ้าจะมืดมิดเป็นเวลา 3 วัน โดยให้เหตุผลว่า เป็นเรื่องที่ไม่มีทางเป็นไปได้ และข่าวลือดังกล่าวมีต้นตอมาจากภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับวันสิ้นโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น