วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พวงมาลัยยาวที่สุดในโลก

พวงมาลัยยาวที่สุดในโลก


จังหวัดนครราชสีมาจัดงานวันนัดพบเกษตรกร ประจำปี 2554 ร้อยพวงมาลัยยาวที่สุดในโลก ความยาวกว่า 200 เมตร เพื่อประชาสัมพันธ์พวงมาลัยของหมู่บ้านโนนไม้แดงให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย

ที่บริเวณสวนภูมิทัศน์ ริมอ่างเก็บน้ำห้วยยาง องค์การบริหารส่วนตำบลสุรนารี ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดนครราชสีมา จัดงานวันนัดพบเกษตรกรประจำปี 2554 ขึ้น วันนี้ (14 พ.ย.) โดยมีนายอภิสิทธิ์ ธีรภูวฤทธิ์ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน โดยภายในงานมีการจัดประกวดผลผลิตทางการเกษตรมากมาย อาทิ ไก่ชนพื้นเมือง, แพะ, แกะ, มันสำปะหลัง, อ้อย, ข้าวโพด, กล้วยไม้ และบอนไซ



แต่สิ่งที่สร้างความสนใจให้กับผู้ร่วมงานมากที่สุด ก็คือ พวงมาลัยที่ยาวที่สุดในโลก โดยพวงมาลัยดังกล่าวเป็นฝีมือของสมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชนร้อยพวงมาลัย บ้านโนนไม้แดง หมู่ 2 ตำบลสุรนารี ซึ่งใช้คนร้อยทั้งหมด 50 คน ใช้เวลาร้อยนานถึง 3 วัน ทำให้ได้พวงมาลัยที่มีขนาดความยาวกว่า 200 เมตร ร้อยโดยใช้ดอกพุดประมาณ 3 แสนดอกในการร้อยเป็นพวง และต้องใช้คนถือพวงมาลัยมากถึง 200 คน สำหรับพวงมัยที่ยาวที่สุดในโลกนี้ทำขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์พวงมาลัย ของหมู่บ้านโนนไม้แดงให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย เนื่องจากที่หมู่บ้านแห่งนี้ชาวบ้านในหมู่บ้านกว่า 50 ครัวเรือนประกอบอาชีพร้อยพวงมาลัยขายเลี้ยงชีพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น